Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Biên bản bàn giao xe

Ngày đăng: 20/10/2020 - Đã xem: 3584

    Khi bên bán và bên mua đã thỏa thuận xong những điều kiện trong hợp đồng mua bán thì việc hình thành một biên bản bàn giao xe là căn cứ để xác định việc chuyển giao tài sản cho bên có liên quan. Để hiểu hơn về quy trình này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây!

    Biên bản bàn giao xe là gì?

    Biên bản bàn giao xe là căn cứ để lưu giữ việc bên bán chuyển giao xe và bên mua chuyển giao tiền cho bên bán. Việc lập biên bản chỉ thực hiện khi hai bên đã thỏa thuận được các vấn đề trong hợp đồng mua bán xe. Khi hai bên giao xe, việc thiết lập biên bản bàn giao ghi cụ thể ngày giờ giao nhận, quá trình xảy ra việc giao nhận và tình trạng xe, những yếu tố được ghi trong biên bản sẽ trở thành căn cứ đối chứng nếu xảy ra tranh chấp.

    Lập biên bản khi giao nhận xe
    Lập biên bản khi giao nhận xe

    Khi nào cần lập biên bản bàn giao xe

    Biên bản bàn giao xe được lập khi hai bên tiến hành bàn giao xe. Việc xác lập biên bản để các bên ký xác nhận để lưu giữ và giao cho các bên tham gia mỗi người một bạn để làm căn cứ chứng minh. Tại biên bản có ghi chi tiết tình trạng xe và những giấy tờ kèm theo nên trường hợp có phát sinh tranh chấp, đây sẽ là chứng cứ chứng minh về mặt pháp luật. 

     

    Xác nhận giao xe
    Xác nhận giao xe

    Hướng dẫn cách soạn biên bản giao nhận xe và những lưu ý quan trọng 

    Để soạn thảo một biên bản giao nhận đúng theo quy định của pháp luật và có giá trị về mặt pháp lý thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Ghi rõ nội dung biên bản “Biên bản bàn giao xe”

    • Ghi cụ thể các nội dung chi tiết về đối tượng hợp đồng là cá thể (bên giao, bên nhận và các thông tin về nhân thân).

    • Ghi cụ thể ngày, giờ, thời gian và địa điểm giao nhận để làm căn cứ xác minh về sau. 

    • Thông tin chi tiết về tài sản bàn giao (số khung, số máy, màu sơn, kiểu xe).

    • Tình trạng xe, các tài sản đi kèm xe, các hồ sơ liên quan đến tài sản: Phải ghi rõ chi tiết năm sản xuất xe, xe có bị trầy xước,...và các hồ sơ biên lai lệ phí trước bạ, hóa đơn đăng kiểm,...

    • Ngoài ra, phía cuối biên bản các bên cam kết đã giao và nhận toàn bộ hồ sơ trong quá trình bàn giao, trường hợp phát sinh tranh chấp, biên bản này sẽ là căn cứ để giải quyết.

    • Ghi thời gian kết thúc việc giao nhận. Biên bản được lập thành hai bản giống nhau, mỗi bên giữ một bản.

    • Kết thúc biên bản cần có chữ ký và ghi rõ họ tên của hai bên. Ngoài ra, để đảm bảo, bạn có thể có chữ ký của người làm chứng.

    Mẫu biên bản bàn giao xe ô tô, xe máy

    Mẫu biên bản bàn giao xe
    Mẫu biên bản bàn giao xe

    Khi các cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua xe hoặc tặng cho xe máy thì việc hình thành biên bản bàn giao xe là bắt buộc. Quy trình xác lập biên bản không hề phức tạp nhưng lại có ý nghĩa và giá trị pháp lý chắc chắn để đảm bảo quyền lợi của các bên khi thực hiện hợp đồng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích về vấn đề này!

     

    Tham khảo thêm dịch vụ vận chuyển tại Trường Thịnh:

     

     

     
    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh