Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Hợp đồng thuê xe

Ngày đăng: 15/11/2020 - Đã xem: 1964

    Hiện nay, nhu cầu đi lại ngày càng cao nên phương tiện đi lại ngày càng cần thiết. Các dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy ngày càng phát triển. Do đó, hợp đồng thuê xe rất quan trọng trong giao dịch giữa 2 bên nhằm đảm bảo chặt chẽ điều khoản hợp đồng cùng với đó giúp thỏa thuận hợp lý với nhau về giá cả cũng như thời gian phù hợp. Bài viết sau đây giúp chúng ta tham khảo và hiểu rõ hơn về hợp đồng thuê xe.

    MỤC LỤC

    1. Vì sao cần làm hợp đồng thuê xe? Khi nào thì sử dụng?

    2. Hướng dẫn làm hợp đồng thuê xe đúng pháp luật

    3. Mẫu hợp đồng thuê xe

    Vì sao cần làm hợp đồng thuê xe? Khi nào thì sử dụng?

    Vì sao cần làm hợp đồng thuê xe?
    Hợp đồng thuê xe cần thiết khi giao dịch giữa 2 bên đồng thời cần làm hợp đồng để đảm bảo các quyền lợi sau đây:
    - Đối với bên A
    Nhận đủ số tiền bên thuê giao cho theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng.
    Sau khi hết thời gian thuê sẽ nhận lại tài sản đã cho thuê trước đó.
    Nếu có các trường hợp như không trả tiền thuê, sử dụng sai mục đích sử dụng của tài sản, làm hư hỏng, sửa chữa hoặc cho bên thứ 3 thuê lại… thì có thể hủy hợp đồng.
    Đối với bên B
    Sau khi ký hợp đồng có thể nhận được tài sản thuê theo thỏa thuận của hợp đồng.
    Được sử dụng đúng công dụng, mục đích của các tài sản thuê.
    Nếu bên A không giao tài sản cho bên B theo đúng quy định hay tài sản sai so với giấy tờ chứng minh thì bên B có thể đơn phương hủy hợp đồng.
    Vì vậy, hợp đồng thuê xe thực sự rất quan trọng trong giao kết giữa các bên, đảm bảo giải quyết tất cả các vấn đề suốt thời gian thuê.

    Khi nào cần làm hợp đồng cho thuê xe
    Khi nào cần làm hợp đồng cho thuê xe

    Khi nào sử dụng hợp đồng này?
    Hợp đồng thuê xe được sử dụng khi:
    - Bên A có điều kiện cho thuê và bên B có nhu cầu muốn thuê. Ta cần làm hợp đồng theo đúng quy định có tính chất pháp lý cao.
    - Phát sinh sự cố bất ngờ hoặc tranh chấp trong thời gian thuê. Dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của 2 bên với hợp đồng đã thống nhất trước đó để giải quyết. Bên cạnh đó, nếu không thương lượng được ta có thể ra đơn vị có thẩm quyền xử lý theo pháp luật.

    Hướng dẫn làm hợp đồng thuê xe đúng pháp luật

    Hợp đồng thuê xe cũng được coi như là một hình thức của hợp đồng cho thuê tài sản. Vậy nên cũng cần có đầy đủ tính chất pháp lý. Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể cách làm hợp đồng thuê xe đúng pháp luật. 

    Đối tượng liên quan đến hợp đồng

    - Hợp đồng thuê xe gồm 2 đối tượng liên quan cụ thể là bên cho thuê xe và bên thuê.
    Với bên cho thuê xe: Có thể là cá nhân, vợ chồng, nhóm người hay tổ chức hay công ty dịch vụ chuyên cho thuê xe
    Đối với cá nhân: Phải có đủ chữ ký của cá nhân đó đồng thời kèm theo thông tin về người thân như họ tên đầy đủ, số CMTND hoặc căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ thường trú…
    Đối với vợ chồng: Phải có đủ chữ ký của 2 người đồng thời cũng cần thông tin của người thân như đối với cá nhân trên. 
    Đối với tổ chức hay công ty dịch vụ: Phải có giấy phép đăng ký kinh doanh đầy đủ thông tin như mã số, cơ quan, ngày cấp, nơi cấp… Bên cạnh đó, cũng phải có thông tin chính xác, đầy đủ về người đại diện.
    Với bên thuê xe: Cũng gần giống với bên cho thuê, bên thuê xe cũng có thể là cá nhân, vợ chồng hay công ty dịch vụ cần thuê. Nên khi làm hợp đồng cũng cần kê khai chi tiết về thân nhân của các cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật.

    Đối tượng liên quan khi thuê xe
    Đối tượng liên quan khi thuê xe 

    Đặc điểm về xe cho thuê

    Trong giấy đăng ký xe và các chứng nhận kiểm định thì đặc điểm riêng của xe được nêu chi tiết bao gồm số khung, số máy, biển số xe, ngày cấp, màu sơn…
    Ngoài ra, bên thuê xe cũng biết rõ được thông tin về chủ sở hữu và quyền sử dụng của xe chuẩn bị thuê nhờ có giấy tờ đầy đủ.

    Thỏa thuận hợp đồng thuê xe

    - Thuê xe với mục đích: Có rất nhiều mục đích khác nhau khi thuê xe tùy vào từng trường hợp hay nhu cầu của 2 bên. Ví dụ như thuê xe tự lái, thuê xe chạy dịch vụ taxi, thuê xe đi du lịch, thuê xe đám cưới hỏi…
    Giá thuê: Tùy vào mục đích sử dụng và loại hợp đồng cho thuê khác nhau để thương lượng giá cả như tiền xăng xe, phí đường bộ, chi phí thanh toán cho lái xe hoặc trả trọn gói…
    Hình thức thanh toán: Dựa theo thỏa thuận cụ thể của 2 bên mà có thể thanh toán theo phương thức khác nhau. Có thể chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tiền mặt ngay khi ký hợp đồng hoặc trả theo từng đợt theo quy định trong đó.
    Thời gian thuê: Do mục đích sử dụng khác nhau nên thời gian thuê xe cũng khác nhau nhưng chắc chắn phải ghi đủ các thông tin thuê xe như ngày, tháng, năm thuê xe hay hạn trả xe.

    Cam kết của các bên liên quan đến hợp đồng

    Bước này có quyền về nghĩa vụ của các bên tham gia, khai báo đảm bảo đúng sự thật. Trao đổi phương thức giải quyết khi phát sinh xung đột, tranh chấp giữa các bên.
    Ngoài ra, trong hợp đồng thuê xe phần này cần nếu được số lượng cần lập ghi rõ bằng số và bằng chữ rõ ràng. Đồng thời mỗi bên giữ số lượng như nhau để đảm bảo có đủ giấy tờ chứng minh nếu có tranh chấp sau này

    Mẫu hợp đồng thuê xe

    Tham khảo ngay mẫu hợp đồng thuê xe sau đây:

    mẫu hợp đồng thuê xe
    mẫu hợp đồng thuê xe

    Trên đây là chia sẻ cụ thể những vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê xe và mẫu hợp đồng thuê xe mới nhất hiện nay. Mong rằng sẽ giúp ích được các bạn khi cần dùng đến mẫu hợp đồng này.

    Có thể bạn quan tâm: 5S là gì? Cách thực hiện 5S hiệu quả

    Cần vận chuyển hàng hoá bắc nam hãy liên hệ ngay với Vận tải Trường Thịnh:

    Chành xe vận chuyển hàng đi Bắc Ninh

    Chành xe gửi hàng từ Hà Tĩnh vào Sài Gòn

    Chành xe vận chuyển hàng đi Bình Phước

    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh