Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Packaging là gì? Cách phân loại và đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn

Ngày đăng: 16/11/2020 - Đã xem: 1511

    Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì việc mua sắm trực tiếp cũng như online đều rất phổ biến. Khi giao đồ cho khách hàng thì chắc chắn việc đầu tiên nhân viên bán hàng hoặc giao hàng là phải đóng gói sản phẩm tức Packaging. Vậy cụ thể Packaging là gì gì? Và cách phân loại đóng gói hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn ra sao?

    MỤC LỤC

    1. Packaging là gì?

    2. Phân loại

    3. Cách phân loại và đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn

    Packaging là gì?

    Packaging là danh từ nghĩa là sự đóng gói hàng hóa được sử dụng trong nhiều lĩnh vực một cách rộng rãi. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu sử dụng packaging phổ biến và thông dụng nhất.
    Để đảm bảo cho hàng hóa được nguyên vẹn, an toàn không bị hư hỏng, tránh ảnh hưởng bởi các nguyên nhân bên ngoài lẫn bên trong ta cần đóng gói hàng hóa. Bên cạnh đó, cần lưu ý khi đóng gói ta phải phân biệt và quy định các loại bao bì theo tiêu chuẩn để khi nhìn vào đó ta có thể biết được mặt hàng đó nên bảo quản như thế nào. Ví dụ như hàng thủy tinh, sành sứ dễ vỡ ta cũng nên ghi ký hiệu hay chữ cụ thể...nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc bốc dỡ, di chuyển hàng hóa đảm bảo được giá trị cũng như chất lượng hàng hóa khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác.
    Đóng gói hàng hóa được chia thành 2 công đoạn chính theo đúng tên gọi của nó là: đóng gói và hàng hóa. Cụ thể công việc phải làm đó là phân loại bao bì đóng gói sản phẩm và phân loại hàng hóa để phù hợp với các bao bì theo quy ước đã nêu ra trước đó.

    Packaging là gì?
    Packaging là gì?

    Phân loại

    Dựa theo các điều kiện khác nhau mà người ta chia thành các loại như sau:

    Dựa theo công dụng của bao bì:

    - Bao bì trong: là loại bao bì được đóng gói lên hàng hóa trực tiếp có tác dụng chống thấm, chống ẩm mốc, chống mùi và chống chấn động giúp ngăn chặn các tác nhân bên ngoài làm ảnh hưởng đến sản phẩm bên trong.
    - Bao bì ngoài: sử dụng bên ngoài sản phẩm đã được đóng gói bên trong nhằm giữ nguyên hiện trạng, an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ nơi này đi nơi khác.

    Dựa theo số lần sử dụng của bao bì:

    - Bao bì sử dụng 1 lần: Túi nilon hoặc túi giấy...
    - Bao bì sử dụng nhiều lần: Các loại túi vải, bình chứa, can, thùng xe hàng, bình nén...

    Phân loại bao bì đóng gói
    Phân loại bao bì đóng gói

    Dựa theo đặc tính chịu nén của bao bì:

    - Bao bì cứng: Có tác dụng chịu được ngoại lực cao và không bị thay đổi, biến dạng khi có va đập mạnh. Giúp hàng hóa được bảo quản kỹ càng trong quá trình lưu thông.
    - Bao bì mềm: Là các loại bao bì mềm như túi vải, túi nilon...có khả năng đàn hồi và biến dạng nhất định trong quá trình sắp xếp, bốc dỡ hàng hóa.
    - Bao bì nửa cứng: Được làm theo kích thước của các loại mặt hàng khác nhau có chất liệu từ gỗ hay đan bằng tre. Có thể xảy ra biến dạng khi có tác động lớn của ngoại lực.

    Dựa theo vật liệu làm ra bao bì:

    - Bao bì kim loại
    - Bao bì gỗ
    - Bao bì dệt
    - Bao bì carton, bao bì giấy
    - Bao bì tổng hợp, nhân tạo
    - Bao bì làm bằng thủy tinh hoặc bao bì tre nứa.

    Dựa theo tính chuyên môn hóa của bao bì

    - Bao bì thông dụng: Chứa được tất cả các mặt hàng khác nhau.
    - Bao bì chuyên dụng: Chỉ có thể chứa được các hàng hóa nhất định vì nó có kích thước, đặc điểm nhất định. 

    Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng thuê xe

    Phân loại bao bì dựa trên tính chuyên môn hoá
    Phân loại bao bì dựa trên tính chuyên môn hoá 

    Cách phân loại và đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn

    Sau khi tìm hiểu Packaging là gì và các phân loại, chúng ta sẽ xem cách đóng gói hàng hoá đúng tiêu chuẩn là như thế nào nhé:
    Đối với các sản phẩm khác nhau ta lại có các cách phân loại và đóng gói khác nhau, tùy thuộc vào các đặc điểm, tính chất, nguồn gốc hay xuất sử của sản phẩm để có thể dễ dàng chia nhóm, xác định sản phẩm để đóng gói hàng hóa thuận lợi nhất.
    - Đóng gói hàng hóa theo đơn vị: Mục đích tiêu dùng sản phẩm, thuận lợi cho việc thanh toán cho nhà cung cấp là yêu cầu của cách đóng gói này.
    - Đóng gói hàng hóa theo nhóm nhỏ: Hàng hóa chủ yếu được đóng trong các thùng carton để thuận tiện cho việc chia cho các đại lý, nhà sản xuất hay nhà phân phối nhỏ lẻ.
    - Đóng gói hàng hóa theo nhóm lớn: Có số lượng, khối lượng hàng hóa lớn trên các giá hàng có ký hiệu, số thứ tự, hạn sử dụng chính xác của hàng hóa để vận chuyển bằng container có gắn mã rõ ràng.
    vĐóng gói hàng hóa ở kho: Luôn phải đảm bảo cho các sản phẩm giữ được chất lượng tốt nhất đồng thời phân loại được các bao bì cần  dùng để sử dụng cho hàng hóa sao cho phù hợp.
    - Đóng gói hàng hóa vận chuyển: Tìm hiểu kỹ phương thức vận chuyển, thời gian cũng như phương tiện vận chuyển để có cách đóng gói hay chọn bao bì hợp lý nhằm đảm bảo hàng hóa được an toàn trong quá trình di chuyển cũng như bốc xếp sản phẩm.

    Cách đóng gói hàng hoá đúng tiêu chuẩn
    Cách đóng gói hàng hoá đúng tiêu chuẩn

    Tùy từng loại hàng hóa khác nhau như kích thước, đặc tính, hình dạng...để chọn cách đóng gói hay phân loại bao bì sao cho bảo quản hàng hóa một cách tối ưu nhất.
    Packaging là gì? Cách phân loại đóng gói như thế nào cho đúng tiêu chuẩn đã được bài viết liệt kê rất rõ ràng. Vì vậy, nếu các bạn thấy đóng gói hàng hóa và các kiến thức liên quan đến vấn đề này là cần thiết thì hãy chia sẻ với mọi người để họ có thể cập nhật và áp dụng vào công việc một cách tốt nhất nhé.

    Chúng tôi là vận tải Trường Thịnh, chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá giá rẻ tuyến bắc nam như:

    Chành xe vận chuyển hàng đi Bắc Ninh

    Chành xe chuyển hàng đi Gia Lai

    Chành xe chuyển hàng đi Yên Bái

     

    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh