Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Tìm hiểu về đội vệ sĩ chủ tịch Kim Jung Un

Ngày đăng: 26/02/2019 - Đã xem: 1413

          Sáng nay, chủ tịch Kim Jung Un đã đến Đồng Đăng, và trưa nay đã về đến Hà Nội để tham dự hội nghị thượng đĩnh Mỹ Triều lần 2 cùng với thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của chủ tịch Nguyễn Phú Trọng. Những hình ảnh của lực lượng bảo vệ chủ tịch Kim quen thuộc xuất hiện

          Lịch sử đội bảo vệ chủ tịch Kim Jung Un


          Đội vệ sĩ áo đen theo sát Chủ tịch Triều Tiên tại ga Đồng Đăng. Đây là lớp bảo vệ thứ nhất trong đội bảo vệ 3 lớp của ông Kim Jong-un, được gọi tên là "vệ sĩ thân cận". Họ chính là những người mặc vest đen chạy dọc theo chiếc xe limousine chở ông Kim, và cũng là những người đi bộ quanh ông, tạo một vòng tròn bảo vệ ở khoảng cách gần nhất.

    Những cận vệ này là một phần của Trụ sở Sĩ quan hành chính và được tuyển chọn từ các binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Tiêu chí lựa chọn nhóm cận vệ này bao gồm chiều cao tương đương với nhà lãnh đạo và không có khiếm khuyết về thị giác. Họ cũng phải đạt được những thành tích nhất định hoặc có năng khiếu và trình độ cao trong các kỹ năng như thiện xạ, bắn súng và võ thuật. Họ cũng bị điều tra lý lịch nghiêm ngặt. Thậm chí để đảm bảo an ninh, Triều Tiên tuyển chọn nhiều nhân sự có liên hệ với gia đình ông Kim hoặc thuộc tầng lớp ưu tú ở nước này. Khi được tuyển dụng trở thành vệ sĩ, họ phải tuân thủ một chương trình đào tạo và huấn luyện chuyên sâu, riêng biệt. Bên cạnh các khóa đào tạo về súng ngắn, phòng vệ và võ thuật, họ còn phải trải qua những thử thách về sức bền, khả năng phản xạ và bài tập thể lực nghiêm ngặt. Trong quá trình hộ tống ông Kim Jong-un, các vệ sĩ hình thành một vòng bao quanh nhà lãnh đạo với chu vi bảo vệ có tầm nhìn 360 độ để đảm bảo bao trùm hết vị trí và những người gần ông Kim. Sẽ có khoảng 3 đến 5 vệ sĩ, bao gồm chỉ huy Trụ sở Sĩ quan hành chính, sẽ di chuyển phía trước đoàn hộ tống. 4 đến 6 vệ sĩ khác di chuyển hai bên gần nhà lãnh đạo, cùng khoảng 4 đến 5 vệ sĩ đi phía sau.

          Thông tin thêm về vệ sĩ của Kim Jung Un

    Trong một bài viết trên BBC, nhà phân tích Michael Madden đã hé lộ câu chuyện phía sau những vệ sĩ này. Theo đó, họ là những công dân Triều Tiên duy nhất được mang súng đã lên đạn khi đi bên cạnh ông Kim Jong-un. Tuy nhiên cách phòng thủ chính của đội vệ sĩ này dựa vào kỹ năng quan sát và vô hiệu hóa mọi mối đe dọa bằng tay và cơ thể. Các vệ sĩ thường mặc những bộ vest tối màu và cà vạt kiểu phương Tây, như chúng ta thấy ở Singapore, hay bộ đồ Tôn Trung Sơn như các quan chức trong đảng. Lái xe của ông Kim luôn đeo găng tay bằng vải lanh hoặc da để cầm vô lăng. Họ cũng sử dụng tai nghe và bộ đàm để liên lạc nội bộ.

    Thông tin từ cộng tác viên của vận tải Trường Thịnh

    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh