Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Dự báo Kinh tế Việt Nam năm 2017: Nhiều triển vong sáng trong năm 2017

Ngày đăng: 04/01/2017 - Đã xem: 1123

          Việt Nam đang bước vào năm 2017 với nhiều yếu tố tích cực bởi nội lực và những ngoại cảnh của nền kinh tế thế giới tác động đến trong năm 2017. Trang tin vận chuyển hàng hóa Trường Thịnh xin gửi tới độc giả những ý kiến của các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam dự báo với nhiều tín hiệu lạc quan.

                          Dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại thành phố Hồ Chí Minh

                          Dịch vụ chuyển hàng đi Hà Nội

     

    PGS.TS. Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương:

         Bước sang năm 2017, xu thế toàn cầu hóa đang được nhận định chững lại kết hợp vớiBrexit (Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu EU), với không thông qua cải cách hiến pháp của Ý, thế giới có xu hướng quay lại bảo hộ. Tình hình kinh tế thế giới đứng trước những bất định. Giá vàng biến động liên tục không dự báo được, trong đó có những dự báo giá vàng chỉ còn 22 triệu/lượng.  Nếu Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không được thông qua sẽ tác động tới những nước nhập khẩu vốn. Cụ thể, luồng vốn sẽ không vận hành vào nền kinh tế như mong muốn, thậm chí có xu hướng giảm nhiều trong năm 2017. Hệ lụy là các nguồn đầu tư đón trước sẽ bị rút đi. Mặt khác, đồng USD tăng giá trong những ngày cuối năm 2016, kết hợp với khoảng thiếu hụt nguồn vốn đầu tư, tạo ra một cú sốc nhỏ về tỷ giá và tạo tâm lý ngắn hạn về thu gom ngoại tệ, mặc dù không lớn.

          Đối với Việt Nam, năm 2017 sẽ là giai đoạn của điều chỉnh, đổi mới nền kinh tế thông qua quá trình tái cơ cấu lại nền kinh tế, cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đổi mới mô hình tăng trưởng. Dự báo môi trường kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định. Tuy nhiên, bội chi ngân sách nhà nước và nợ công tiếp tục là rào cản cho tăng trưởng. Mặc dù nguồn vốn nước ngoài suy giảm nhưng giải ngân vốn đầu tư phát triển sẽ được thúc đẩy hơn, nguồn vốn FDI dự báo ổn định và thực chất hơn. Xu hướng mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh, tuy nhiên, tiềm ẩn nguy cơ vốn ngoại chèn ép, thôn tính vốn nội. Doanh nghiệp được khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi phát triển, xu hướng khởi nghiệp (start up) sẽ lên ngôi

       Ông Nguyễn Tú Anh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước:

    Chúng ta nên nhìn vào những thành tựu kinh tế 2016 để có niềm tin đối với năm 2017. Cụ thể, năm 2016, dù tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu đều ra, song nhìn lại cơ cấu tăng trưởng sẽ thấy khu vực dịch vụ và công nghiệp chế biến chế tạo, vốn là 2 động cơ chính của nền kinh tế có mức tăng cao hơn hẳn so với 2015. Chỉ số giá tiêu dùng CPI cũng đã tiến sát mục tiêu 5% của Chính phủ.

    Chỉ số quản trị mua hàng PMI tăng trưởng mạnh nhất trong vòng một năm rưỡi trở lại đây nhờ đơn đặt hàng tăng mạnh, sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng đều tăng trưởng tốt. Thu hút đầu tư nước ngoài tăng trưởng tốt cả về đăng ký cấp mới và giải ngân.

    Trong năm 2016, việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước với tỷ giá trung tâm đã thành công khi tỷ giá các tháng trong năm hầu như ổn định; dấu hiệu đầu cơ ngoại tệ giảm đi nhiều. Mặt khác, việc tăng dự trữ ngoại hối lên cao, có tác dụng lớn trong việc giảm chi phí đi vay trên thị trường quốc tế.

    Trong năm 2017, dự báo của các tổ chức thế giới đều cho rằng kinh tế thế giới sẽ phục hồi. Tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam tốt. Những biến động bất lợi cho nông nghiệp và khai khoáng sẽ không nghiêm trọng như năm 2016 và tăng trưởng kinh tế nước ta có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, những bất định cũng khá cao, trong đó có những bất ổn về xu hướng bảo hộ, điển hình như đồng NDT... Trong chính sách điều hành sắp tới, chúng tôi dự kiến mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng đề ra 6,7% và mục tiêu quan trọng nhất là ổn định kinh tế vĩ mô.

     

    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh