Vận chuyên sài gòn quảng ngãi, tây nguyên
Vận Chuyển Quốc Tế đi Lào, Campuchia
Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc - Trung - Nam
Tin tức

Quy trình đổi biển số xe vàng

Ngày đăng: 24/11/2020 - Đã xem: 2140

    1. Biển số xe vàng cho các xe hơi kinh doanh là gì?

    Ở Việt Nam, quy định màu biển số xe cụ thể như sau: 

    - Biển số xe Quân Đội là Màu Đỏ.

    - Biển số xe cán bộ công an là Màu Xanh.

    - Biển số xe người dân là Màu Trắng.

    Bộ Công an đã ra nghị định mới nhất gần đây là các công ty kinh doanh vận tải phải đổi biển số xe thành Màu Vàng.

    Thông tư 58 do Bộ Công an vừa ban hành về quy định mới cho quy trình cấp, thu hồi đăng ký của các biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định.

    Từ ngày 1/8/2020, biển số ô tô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z quy định tại khoản 6 Điều 25.

    Theo Bộ công an (CSGT), các xe kinh doanh vận tải sẽ đăng ký mới biển số xe bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày thì Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

    bien-so-xe-vang
    Biển số xe vàng 

    2. Thủ tục thay đổi biển số xe vàng cho ô tô kinh doanh như thế nào?

    - Tờ khai đăng ký xe;

    - Giấy xác nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe);

    - Biển số xe;

    - Xuất trình giấy tờ của chủ  đăng ký xe (như Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Sổ hộ khẩu/Hộ chiếu...).

    Khi tiến hành thủ tục đăng ký đổi biển số xe, chủ xe không phải đem xe đăng ký đến cơ quan Công an, không phải cà số máy, số khung xe.

    thu-tuc-doi-bien-so-xe-vang
    Thủ tục đổi biển số xe vàng

     

    3. Lệ phí đổi biển số xe vàng cho ô tô kinh doanh là bao nhiêu tiền?

    Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức phí cấp thay đổi giấy đăng ký biển số xe  kèm theo với biển số và chi phí là: Đối với ô tô khách, xe tải, xe con là 150.000 đồng; Với xe rơmooc, sơmi rơmooc đăng ký rời là 100.000 đồng/ cho 1 lần đổi.

    4.  Vì sao phải đổi biển số xe vàng cho ô tô kinh doanh vận tải nói riêng và ô tô kinh doanh chạy dịch vụ nói chung?

    •  Vì việc đổi màu biển số là cần thiết để thống nhất lại trật tự hoạt động vận tải, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng; cùng với đó nhà nước sẽ thu được đầy đủ thuế.
    • Ở VN hiện nay một số tuyến phố cấm taxi, nhưng taxi công nghệ vẫn đi vào, khó quản lý. Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng phát hiện; thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông.

    5. Thời gian hạn chót đổi biển số xe vàng là đến khi nào?

    • Xe ô tô kinh doanh vận tải (xe taxi, xe công nghệ, xe khách, xe tải…) phải có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen kể từ ngày 1/8/2020. Đó là quy định tại thông tư 58/2020 Bộ Công an ban hành về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

    Cũng theo thông tư này, với các xe đã cấp biển trắng đang hoạt động sẽ buộc phải chuyển sang biển vàng, hạn cuối vào ngày 31/12/2021.

    6.  Địa điểm đổi biến số xe vàng ở đâu?

    Khi đổi biển, chủ xe chỉ việc tới Phòng CSGT cấp tỉnh nơi chủ xe đặt trụ sở hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú, không cần phải mang xe đến và không phải cà số khung, số máy. Thủ tục đổi biển diễn ra trong ngày.

    Khi đổi biển số xe vàng có được giữ nguyên số xe cũ không?

    Chủ xe sau khi làm thủ tục đổi biển sẽ được lựa chọn cấp biển vàng và giấy đăng ký xe có số mới hoặc giữ nguyên số như cũ. Nếu chủ xe muốn đổi sang bộ số mới sẽ có biển và đăng ký xe ngay khi có đầy đủ giấy tờ theo yêu câu của cơ quan chức năng. Chủ xe muốn giữ số sẽ được phát giấy hẹn trong 1 tuần. Trong 1 tuần đó xe vẫn được lưu thông bình thường.

    o-to-grap-doi-bien-so-vang
    1.6 triệu ô tô kinh doanh đổi biển số vàng

    Theo thống kê, cả nước có khoảng 1,6 triệu ô tô kinh doanh vận tải và việc chuyển đổi này sẽ giúp lực lượng chức năng quản lý tốt hơn, thuận tiện phân biệt các xe hoạt động kinh doanh.

    Ngoài ra, ô tô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

    Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

    Theo Gia Linh

    Công ty Vận Tải Trường Thịnh hy vọng bài viết này sẽ đem lại giá trị hữu ít cho người đọc khi các bạn đang lo lắng về việc đổi biển số xe vàng bạn nhé!

    Bài viết khác có thể bạn quan tâm:

    CO là gì?

    Tra cứu giấy phép lái xe

    Hợp đồng thuê xe 

    Biến số xe các tỉnh 

    CÔNG TY VẬN TẢI TRƯỜNG THỊNH

    Địa chỉ: 654 Hồ Học Lãm, phường bình trị đông, quận bình tân, tphcm.

    Hotline:  0942 269 289 hoặc 0944 269 289

    Website: vanchuyentruongthinh.com

    Email: vanchuyentruongthinh@gmail.com

    Bài viết khác

    banner
    Đối tác của vận tải trường thịnh